Ray Tracing là một phương pháp để cải thiện chất lượng chiếu sáng trong môi trường 3D. Phương pháp này sử dụng các tia sáng tuyến tính truyền đi trong môi trường, kết hợp với tính chất của môi trường mà nó truyền qua, phản xạ, khúc xạ hay bị hấp thụ cho đến khi nhưng tia sáng đó chiếu đến góc nhìn của camera. Nhưng tính toán theo thời gian thực của phương pháp này có thể phán ánh chính xác điều kiện ánh sáng trong môi trường thật mà vẫn tuân thủ hầu hết các quy tắt vật lý của ánh sáng. Nhờ điều này mà độ sáng tối của các sự vật trong game đều được xử lý sao cho phù hợp tính chất của vật đó và tính chất của môi trường.
Sau nhiều năm xuất hiện trên PC, Ray Tracing lần đầu tiên sẽ được tích hợp lên một thiết bị di động. Đó là chiếc Galaxy S22 sắp ra mắt của Samsung.
Con chip tích hợp trên Galaxy S22 sản xuất dựa trên tiến trình EUV 4nm của công ty, tích hợp sẵn GPU mới tên là Xclipse dựa trên kiến trúc AMD RDNA 2. Samsung cho biết, công nghệ đồ họa này sẽ cung cấp trải nghiệm chơi game ở "cấp độ console" cho những chiếc smartphone.
Theo gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc, Xclipse sẽ cung cấp các tính năng đồ họa tiên tiến như dò tia (ray-tracing), tăng tốc phần cứng (có nhiệm vụ mô phỏng cách ánh sách diễn ra vật lý ngoài thế giới thực bên trong game), cũng như khả năng biến đổi tỉ lệ độ bóng (tỉ lệ độ bóng của các khu vực trong game có thể được hạ xuống nhằm tối ưu hóa workload của GPU).
Xclipse cũng sẽ đi kèm với bộ điều chỉnh đa IP tiên tiến. Samsung cho biết, đây là 1 tính năng quản lý sử dụng năng lượng hiệu quả để giảm tiêu hao pin đối với các tựa game có độ phân giải cao. Phó Chủ tịch Cấp cao của mảng Radeon tại AMD cho biết, Xclipse là "kết quả đầu tiên của nhiều thế hệ đồ họa AMD RDNA được lên kế hoạch trong các SoC Exynos."
Nguồn: gamek.vn