Để robot có thể hoạt động với hiệu suất cao nhất, hãy thực hiện vệ sinh, bảo trì và thay thế những linh kiện, phụ kiện có nguy cơ bị hư hại thường xuyên. Gợi ý lịch bảo trì, vệ sinh và thay thế như sau:
Thường xuyên vệ sinh bộ phụ kiện, nhất là hộp bụi và bình chứa nước sau mỗi lần robot hoạt động.
- Nên sử dụng bộ dụng cụ vệ sinh chuyên dùng (đi kèm trong hộp) để vệ sinh các loại chổi và thân máy.
- Để đảm bảo hiệu quả lau bụi, bạn nên thay khăn sau 4 - 6 tháng sử dụng.
- Khi bạn không sử dụng Liectroux ZK901 trong 1 thời gian dài thì nên sạc đầy pin cho robot, sau đó tắt nguồn để robot rơi vào trạng thái ngủ đông, việc này sẽ giúp pin bền hơn.
1. Robot thông báo “Dust container isn’t installed” Nguyên nhân:
– Chưa lắp hộp bụi / hộp nước
– Lắp hộp bụi / hộp nước chưa khít /
Giải pháp: Đẩy khít hộp bụi vào thân máy 2. Robot thông báo “Bumper/right/left is jammed” Nguyên nhân: Cản trước robot bị kẹt
Giải pháp:
– Tắt Robot sau đó kiểm tra xem vị trí trên có bị cuốn dây, giấy ăn, đồ chơi….rồi gỡ ra
– Nếu robot kẹt trong góc, đưa robot ra khỏi góc kẹt. Nếu robot bị kẹt cản, dùng tay đẩy nhẹ cản cho đàn hồi trở lại
– Vệ sinh Robot thường xuyên: Lấy tóc và các vật cản cuốn ra khỏi các vị trí trên
3. Robot thông báo: Driver wheel stuck (jammed)/ Side brush stuck(jammed) / Main brush stuck (jammed) Nguyên nhân: Có thể là do kẹt chổi giữa, chổi cạnh, bánh xe
Giải pháp: Kiểm tra lại 3 vị trí chổi giữa, chổi cạnh và bánh xe xem có bị vướng các vật cản gì không. Nếu có thì tháo gỡ các vật đang mắc vào robot.
4. Robot thông báo “Dust container is jammed” Nguyên nhân: Hộp bụi bị kẹt, thường là do địa hình gây kẹt
Giải pháp: Đưa robot ra khỏi vị trí kẹt
5. Nước trong khay lau không ra : ( Lưu ý người dùng tuyệt đối không sử dụng nước lau nhà ) Nguyên nhân:
– Không có nước trong ngăn chứa
– Bị tắc vòi phun
– Sử dụng nước lau nhà trong thời gian dài
– Sử dụng nước bẩn có nhiều cặn, bụi tích tụ dài ngày làm giảm khả năng thẩm thấu nước ra khăn lau
Giải pháp:
– Bổ sung nước vào khay chứa
– Kiểm tra vòi phun, vệ sinh vòi và làm sạch bình chứa nước
– Dùng nước ấm đổ trực tiếp vào hộc lau, ngâm 15 – 30 phút, sau đó súc rửa thật sạch, lặp đi lặp lại nhiều lần đến khi nước ra
6. Nước trong khay lau ra nhiều, nước lõng bõng trên nền nhà Nguyên nhân:
Nút cao su chưa đóng khít Khăn lau chưa được vắt khô Giải pháp:
Kiểm tra nút đổ nước vào (nút cao su màu xanh đã được đóng khít chưa) Vắt khô khăn lau. 7. Robot không tự quay về dock sạc Nguyên nhân:
– Ban đầu không cho robot đi từ dock sạc
– Đặt dock ở vị trí quá kín, hoặc bị ngăn cách bởi nhiều vật chắn sóng khiến đường về bị chặn
– Trạm sạc bị lỏng phích cắm
– Robot di chuyển quá xa so với trạm sạc
Giải pháp:
– Ban đầu phải cho robot bắt đầu đi từ dock sạc thì lúc làm việc xong robot sẽ nhớ được vị trí đế sạc và trở về.
– Kiểm tra lại vị trí đặt dock sạc, dọn dẹp khu vực trạm sạc để tuyến đường thông thoáng hơn.
– Dock sạc nên được gắn cố định xuống sàn bằng băng dính hai mặt, đảm bảo chắc chắn và không bị xê dịch nếu bị đụng phải.
– Cắm lại phích cắm của trạm sạc
– Chia không gian cho Robot làm mỗi lần từ 60m2 – 80m2
8. Robot không làm việc theo lịch, còn bỏ sót nhiều khu vực Nguyên nhân:
– Do Robot làm việc diện tích quá rộng
– Làm việc kết hợp cả trong và ngoài phòng
– Căn phòng nhiều đồ đạc và lắt léo, nhiều chỗ nhỏ robot không hoạt động được
– Lịch hẹn bị hủy, bị lệch múi giờ
Giải pháp:
– Đặt trạm sạc ở vị trí khác hoặc đóng cửa cho Robot làm việc riêng từng phòng, sử dụng chế độ làm sạch 1 phòng.
– Reset lại Robot
– Chia không gian cho Robot làm mỗi lần từ 60m2 – 80m2
– Xem lại cuộc hẹn của robot, xem lại hướng dẫn cài đặt lại giờ làm việc
9. Robot đang làm việc thì ngừng sau đó tắt nguồn Nguyên nhân: Trong quá trình làm việc bị kẹt hoặc cuốn giấy, dây điện, vải…đã thông báo nhưng không được sử lý, sau 1 thời gian tự tắt
Giải pháp:
– Gỡ các vật bị kẹt
– Bật lại Robot cho làm việc tiếp
10. Robot không kết nối được với Wifi Nguyên nhân:
– Do tín hiệu wifi không tốt: yếu, chập chờn hoặc mất điện
– Robot mất kết nối với điện thoại quá lâu
Giải pháp:
– Bấm nhanh 2 lần nút nguồn trên Robot
– Nên chọn khu vực wifi tốt để sử dụng máy.
– Thoát ra, thiết lập lại wifi, cài đặt ứng dụng mới sau đó kết nối lại.
11. Robot gây tiếng ồn lớn, lực hút yếu dần Nguyên nhân:
– Robot bị tắc bởi các vật cản như: bị quấn tóc vào chổi giữa
– Chổi cạnh bị vướng
Giải pháp:
– Tắt robot, tháo hết các chổi và vệ sinh lại robot
– Đối với những trường hợp bị hợp bị quấn tóc, không hút được rác to…Cách duy nhất để khắc phục đó là dùng tay nhặt bớt những cục rác quá to so với khả năng của robot, và thường xuyên vệ sinh màng lọc để tránh quấn tóc.
– Thường xuyên vệ sinh các chổi: chổi giữa, chổi cạnh và hộp bụi.
– Trường hợp các bộ phận như chổi giữa, chổi cạnh, màng lọc của Robot dùng quá lâu và có dấu hiệu không cải thiện cho những lần sau thì bạn nên thay mới chính hãng
12. Robot không làm việc nhưng pin vẫn bị hao hụt Nguyên nhân: Robot không đặt ở trạm sạc mà không tắt nguồn
Giải pháp: Luôn để máy ở trạm sạc. Nếu đi công tác quá 5 ngày thì bấm giữ nút nguồn trên thân máy cho Robot tắt hẳn nguồn
Vui lòng liên hệ số 088 66 989 76 khi cần hỗ trợ |